ข้อมูลโครงการ :: การปรับปรุงข้อมูลจุดเสี่ยงภัยให้เป็นปัจจุบัน

รายละเอียดโครงการ

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.1Fileชื่อโครงการ/กิจกรรมงบประมาณฯความคืบหน้าฯหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนราชการ/ฝ่าย
-การปรับปรุงข้อมูลจุดเสี่ยงภัยให้เป็นปัจจุบัน0.00100.00สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองสำนักงานภูมิสารสนเทศ

KRs/KPI ที่เกี่ยวข้อง

Showing 1-1 of 1 item.
สยป.2ActionKEY_RESULTหน่วยนับค่าเป้าหมายผลการดำเนินงานความคืบหน้าของ KPI (%)
-จำนวนชุดข้อมูลความเสี่ยงที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็นปัจจุบันชุดข้อมูล9.009.00100.00

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-12 of 12 items.
สยป.3วันที่รายงานผลการดำเนินงานPhotoREPORT_NOTEเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวข้องฯ
24-06-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 72.22 3. ทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม ดำเนินการได้ร้อยละ 64.45
25-08-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) 1.1 สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองปรับปรุงข้อมูล โดยจัดทำระบบสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงและพื้นที่อนตรายของกรุงเทพมหานคร ปี 2568 ให้สำนักเทศกิจ 1 ระบบ และ ลงข้อมูลจุดเสี่ยงของสำนักเทศกิจ และเทศกิจทั้งหมด 50 เขต จำนวน 105 จุด (ข้อมูล ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2568) 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 90.00 ดังนี้ 2.1 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. ความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 35.00 2.2 ทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม ดำเนินการได้ร้อยละ 45.00
23-07-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 81.11 ดังนี้ 2.1 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. ความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 31.11 2.2 ทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม ดำเนินการได้ร้อยละ 40.00
25-09-20254.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 100.00 ดังนี้ 2.1) การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 10 2.2 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. ความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 35 2.3 ทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม ดำเนินการได้ร้อยละ 45 และ 2.4 สรุปผลการดำเนินงาน ปรับปรุงข้อมูลและจัดทำแผนที่เสี่ยงภัยสำหรับประชาชน ครบทั้ง 9 ภัย และปรับปรุงข้อมูลและจัดทำแผนที่เสี่ยงภัยครบทั้ง 11 ภัย แล้ว คิดเป็นร้อยละ 10 ประกอบด้วย (1) จัดทำระบบสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงและพื้นที่อนตรายของกรุงเทพมหานคร ปี 2568 ให้สำนักเทศกิจ 1 ระบบ (2) ลงข้อมูลจุดเสี่ยงของสำนักเทศกิจ และเทศกิจทั้งหมด 50 เขต จำนวน 166 จุด (ข้อมูล ณ วันที่ 22 กันยายน 2568) (3) นำเข้าข้อมูลพื้นที่ภัยแล้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (4) นำเข้าข้อมูลตู้น้ำมันหยอดเหรียญ (5) นำเข้าข้อมูลร้านจำหน่ายกัญชาจากการสำรวจของสำนักงานเขต (6) นำเข้าข้อมูลร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจากการสำรวจของสำนักงานเขต (7) นำเข้าข้อมูลร้านจำหน่ายกระท่อมจากการสำรวจของสำนักงานเขต (8) นำเข้าข้อมูลจำนวนผู้เข้าบำบัดยาเสพติด 2567 รายเขต (9) นำเข้าข้อมูลจำนวนการจับกุมคดียาเสพติด 2566 รายเขต (10) นำเข้าข้อมูลโรงงาน 12 ประเภทความเสี่ยง
21-11-20240.00 1.1) สวพ. เตรียมแผนที่สำหรับการทำแผนที่ทั้ง 4 ด้าน ที่จะเพิ่มเข้ามา ได้แก่ ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย และการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรค ระบาดส่งข้อมูลให้ทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบข้อมูล 1.2) สวพ. เชิญหน่วยงานเข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักอนามัย เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงาน และหารือประเด้นจุดเสี่ยงภัยที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ จุดเสี่ยงด้านภัยแล้ง จุดเสี่ยงด้านเหตุแผ่นดินไหว และอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง จุดเสี่ยงด้านวาตภัย จุดเสี่ยงภัยโรคติดต่อ/โรคระบาด ในประเด็นปัจจัยเสี่ยง เช่น จุดเสี่ยงด้านวาตภัย จุดเสี่ยงต้นไม้ใหญ่ที่อาจหักโค่นล้มได้ จุดเสี่ยงภัยโรคติดต่อ/โรคระบาด เป็นจุดเสี่ยงโรคไข้เลือกออกตามสถิติ
07-11-20245.00ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ดังนี้ - สวพ. เตรียมแผนที่สำหรับการทำแผนที่ทั้ง 4 ด้าน ที่จะเพิ่มเข้ามา ได้แก่ ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย และการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาดส่งข้อมูลให้ทางสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบข้อมูล
23-01-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่องจากเดิม) - สวพ. อัพเดตข้อมูล AED ที่ได้จากสำนักอนามัย ทั้ง 998 จุด 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 27.77 ในขั้นตอน ดังนี้ 2.1 การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 10 2.2 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. คิดเป็นร้อยละ 7.77 2.3 สวพ. ทำการอัพเดตข้อมูล จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ด้านอุทกภัย ด้านอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยทางถนน ด้านเสี่ยงภัยมลพิษ (PM 2.5) ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม คิดเป็นร้อยละ 10
23-12-20240.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ดังนี้ 1.1) สวพ. เตรียมแผนที่สำหรับการทำแผนที่ทั้ง 4 ด้าน ที่จะเพิ่มเข้ามา ได้แก่ ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคาร วิบัติเชิงโครงสร้างและด้านวาตภัย และการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาดส่งข้อมูลให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบข้อมูล 1.2 สวพ. เชิญหน่วยงานเข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักอนามัย เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงาน และหารือประเด็นจุดเสี่ยงภัยที่เพิ่มเข้ามา ได้แก่ จุดเสี่ยงด้านภัยแล้ง จุดเสี่ยงด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง จุดเสี่ยงด้านวาตภัย จุดเสี่ยงภัยโรคติดต่อ/โรคระบาด ในประเด็นปัจจัยเสี่ยง เช่น จุดเสี่ยงด้านวาตภัย จุดเสี่ยงต้นไม้ใหญ่ที่อาจหักโค่นล้มได้ จุดเสี่ยงภัยโรคติดต่อ/โรคระบาด เป็นจุดเสี่ยงโรคไข้เลือดออกตามสถิติ 1.3 สวพ. ส่งรายงานการประชุมให้ทุกหน่วยงานเริ่มส่งข้อมูลครั้งแรก ตามที่ประชุมมอบหมาย 1.4 สวพ. อัพเดตข้อมูล AED ที่ได้จากสำนักอนามัย ทั้ง 998 จุด 1.5 สวพ. พัฒนา API เชื่อมโยงระบบข้อมูลถังดับเพลิงกับระบบสำรวจถังดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 18.88 ในขั้นตอน ดังนี้ 2.1 การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 10 2.2 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. คิดเป็นร้อยละ 3.88 2.3 สวพ. ทำการอัพเดตข้อมูล จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ด้านอุทกภัย ด้านอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยทางถนน ด้านเสี่ยงภัยมลพิษ (PM 2.5) ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม คิดเป็นร้อยละ 5
20-02-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) - สวพ. อัพเดตข้อมูล AED ที่ได้จากสำนักอนามัย ทั้ง 998 จุด 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 36.66 ในขั้นตอน ดังนี้ 2.1 การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 10 2.2 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. คิดเป็นร้อยละ 11.66 2.3 สวพ. ทำการอัพเดตข้อมูล จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ด้านอุทกภัย ด้านอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยทางถนน ด้านเสี่ยงภัยมลพิษ (PM 2.5) ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม คิดเป็นร้อยละ 15
20-03-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) - สวพ. อัพเดตข้อมูล AED ที่ได้จากสำนักอนามัย ทั้ง 998 จุด 1.5 สวพ. พัฒนา API เชื่อมโยงระบบข้อมูลถังดับเพลิงกับระบบสำรวจถังดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 45.55 ในขั้นตอน ดังนี้ 2.1 การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล คิดเป็นร้อยละ 10 2.2 สวพ. จัดทำหนังสือขอให้ทุกหน่วยงานส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล หลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยส่งข้อมูลให้ สวพ. คิดเป็นร้อยละ 7.77 2.3 สวพ. ทำการอัพเดตข้อมูล จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล ด้านอุทกภัย ด้านอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยทางถนน ด้านเสี่ยงภัยมลพิษ (PM 2.5) ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม คิดเป็นร้อยละ 27.78
25-04-20250.001. ปรับปรุงระบบ BKK Risk Map และนำเข้าข้อมูลเพิ่มเติมจากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล (ต่อเนื่อง) 2. ความก้าวหน้าทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 54.44 3. ทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูล หากเป็นข้อมูล API อาจจะต้องมีการพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม ดำเนินการได้ร้อยละ 36.67
23-05-20250.001. ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน จากหน่วยงานเจ้าของข้อมูลครบถ้วนทั้ง 5 ภัย 2. ปรับปรุงข้อมูล ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย โดยเพิ่มข้อมูลพื้นฐานที่จะต้องมีในแผนที่เสี่ยงภัยเข้าไปในแต่ละภัย หากเป็นข้อมูลที่เป็น API อาจจะต้องมีพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติ่ม

ขั้นตอนการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม

Showing 1-4 of 4 items.
ลำดับขั้นตอน/รายละเอียดงานร้อยละของงานเริ่มต้นวันที่สิ้นสุดวันที่
1การหารือ เตรียมจัดทำแผนการรวบรวม และจัดทำข้อมูลเสี่ยงภัย ในแต่ละหน่วยงานเจ้าของข้อมูล10.0001-10-202430-11-2024
2สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองจัดทำหนังสือขอข้อมูลทุกหน่วยงานให้ส่งข้อมูลทุก 3 เดือน ไปยังสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อตรวจความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูล และหลังจากนั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่งข้อมูลให้สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง 35.0001-12-202431-08-2025
3สำนักการวางผังและพัฒนาเมืองทำการอัปเดตข้อมูลจากหน่วยงานเจ้าภาพของข้อมูลด้านอุทกภัย ด้านอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยทางถนน ด้านเสี่ยงภัยมลพิษ (PM 2.5) ด้านภัยแล้ง ด้านควบคุมโรคติดต่อหรือโรคระบาด ด้านเหตุแผ่นดินไหวและอาคารวิบัติเชิงโครงสร้าง และด้านวาตภัย หากเป็นข้อมูลที่เป้น API อาจจะต้องมีพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลเพิ่มเติม45.0001-12-202431-08-2025
4สรุปผลการดำเนินงาน10.0001-09-202530-09-2025

** รายละเอียดเกี่ยวกับการรายงานฯ **

Showing 1-4 of 4 items.
ลำดับวันที่รายงานผลการดำเนินงาน
126-11-2024 13:30:1010.00
223-02-2025 20:49:2335.00
325-08-2025 14:27:5045.00
425-09-2025 14:12:0710.00